Nở rộ Startup, những thương hiệu co-working lớn trên thế giới đang hướng về Việt Nam

Hiện, số lượng coworking space nước ta đã tăng trưởng đến 62% trong năm 2017, một phần bởi sự nở rộ của phong trào start-ups (khởi nghiệp) và nhu cầu cho không gian với chi phí hiệu quả.

 
Nở rộ Startup, những thương hiệu co-working lớn trên thế giới đang hướng về Việt Nam

Ở Việt Nam, coworking space cũng đang trên đà phát triển rất mạnh. Theo số liệu từ CBRE Việt Nam, từ 2017 đến hết quý 1/2018, số lượng đơn vị kinh doanh coworking space tăng đột biến từ 17 lên 40 hãng, tổng diện tích khoảng 30.000m2 sàn, và con số này có thể lên đến 90.000m2 trong năm nay.

Bên cạnh các tên tuổi có tiếng như Regus, Toong và Up, năm 2018 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ của thị trường Việt Nam khi có sự tham gia của các đơn vị mới là NakedHub, CoGo và WeWork. Ucommune, JustCo, the Hive…

Đáng chú ý, một đơn vị trong nước mới ra mắt thị trường hồi giữa năm là CoGo đã phát triển rầm rộ chuỗi trung tâm văn phòng lớn tại Hà Nội với quy mô 7.000m2. Theo kế hoạch đến cuối năm 2018 CoGo sẽ có 5 trung tâm với tổng diện tích hơn 12.000m2.