Tin mới nhất
-
SSI: Giá nhà dự kiến tăng 2-5% trong 2021
25 Jan 2021
-
Công suất phòng khách sạn xuống thấp kỷ lục
22 Jan 2021
-
5 xu hướng dẫn dắt thị trường BĐS trong năm 2021
20 Jan 2021
-
Tỷ lệ trống của văn phòng cho thuê tăng cao
15 Jan 2021
-
Tồn kho nhà cao cấp tăng mạnh
13 Jan 2021
-
Hơn 20 đối tác phát triển dự án Angel Island
12 Jan 2021
-
PGT Group ký kết hợp tác với 3 'ông lớn' quốc tế
11 Jan 2021
-
3 nghịch lý trên thị trường bất động sản 2020
28 Dec 2020
-
Dự báo giá bất động sản năm 2021 tiếp tục tăng
23 Dec 2020
-
Lo ngại "sốt đất" ăn theo Thành phố Thủ Đức
17 Dec 2020
-
Kinh doanh khách sạn tiếp tục lao dốc
11 Dec 2020
-
“Vỡ trận” mặt bằng nhà phố cho thuê
10 Dec 2020
-
Thị trường căn hộ Bình Dương 'rượt đuổi' TP HCM
04 Dec 2020
-
Tồn kho bất động sản đang giảm dần
23 Nov 2020
-
Giao dịch bất động sản thương mại lao dốc
11 Nov 2020
-
Nhà dưới 1.000 USD mỗi m2 cung ít cầu nhiều
04 Nov 2020
-
Sun Group khởi công dự án hơn 1 tỉ USD
27 Oct 2020
-
Trải nghiệm ẩm thực tại Maia Resort Quy Nhơn
22 Oct 2020
-
Kinh doanh ẩm thực đua trả mặt bằng
20 Oct 2020
-
Tiêu thụ condotel thấp kỷ lục
19 Oct 2020
-
Condotel đang thay đổi ngành du lịch ra sao
15 Oct 2020
-
Khởi động dự án du lịch biển 5.000 tỷ ở Đà Nẵng
14 Oct 2020
-
Maia Resort Quy Nhơn mở cửa đón khách
09 Oct 2020
-
Nguồn cung nhà ở giảm gần 60%
08 Oct 2020
-
Nhà đầu tư bất động sản có xu hướng ra Bắc
07 Oct 2020
-
MAIA RESORT QUY NHƠN - CHÚC MỪNG TRUNG THU 2020
17 Sep 2020
-
Ra mắt khu nghỉ dưỡng mới nhất tại Quy Nhơn
21 Jul 2020
-
Khu nghỉ dưỡng lý tưởng sắp khai trương
20 Jul 2020
-
THE OCEAN ESTATES CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2019
23 Jan 2019
-
HÌNH ẢNH BẢN GIAO BIỆT THỰ THÁNG 3/2018
13 Mar 2018
-
HAND OVER VILLAS IN MARCH
13 Mar 2018
-
ĐÓN NĂM MỚI TẠI BIỆT THỰ THE OCEAN ESTATES
02 Mar 2018
-
ONLY A FEW VILLAS LEFT
02 Mar 2018
-
CELEBRATE LUNAR NEW YEAR AT THE OCEAN ESTATES
02 Mar 2018
-
ONLY A FEW VILLAS LEFT
02 Mar 2018
-
Bán hết 80% biệt thự The Ocean Estates Đà Nẵng
04 Oct 2017
-
PHONG CÁCH SỐNG RESORT TẠI NINE SOUTH ESTATES
14 Nov 2016
-
TPHCM kiến nghị xây cầu để thay phà Cát Lái
19 Jul 2016
-
Print-Ads The Ocean Suites tháng 7/2016
19 Jul 2016
-
Print-Ads The Ocean Estates tháng 7/2016
19 Jul 2016
-
THE OCEAN SUITES – HƠN 50% CĂN HỘ ĐÃ CÓ CHỦ NHÂN
17 Jun 2016
-
Mua biệt thự, tặng vé đi du lịch Đài Loan
14 Mar 2016
-
Đại Phước Lotus cam kết 7% lợi nhuận cho thuê
08 Mar 2016
-
VinaLiving Newsletter Quý 4-2015
02 Feb 2016
-
Giáng Sinh An Lành và Chúc Mừng Năm Mới 2016
21 Dec 2015
-
Vui Giáng Sinh - Mừng Năm Mới
08 Dec 2015
-
Bất động sản khu Nam “dậy sóng”
02 Dec 2015
-
9 TIỆN ÍCH Ở DỰ ÁN NINE SOUTH ESTATES
27 Nov 2015
-
VinaLiving Newsletter Quý 3 2015
07 Oct 2015
-
Bản tin Đại Phước Lotus tháng 9/2015
29 Sep 2015
-
Mở bán khu biệt thự ven sông Nine South Estates
28 Sep 2015
-
Bản tin Đại Phước Lotus tháng 7/2015
07 Aug 2015
-
VinaLiving Newsletter Quý 2-2015
31 Jul 2015
-
Khai trương biệt thự mẫu dự án The Point
16 Jul 2015
-
Biệt thự mẫu The Point mở cửa đón khách
14 Jul 2015
-
Bản tin Newsletter quý 1-2015
15 Apr 2015
-
Khách sạn “ăn theo” pháo hoa
13 Apr 2015
-
Giải Golf mừng xuân trên đảo Đại Phước
09 Apr 2015
-
Mở bán giai đoạn 2 - Biệt thự sân gôn The Point
30 Mar 2015
-
Thiết lập chuẩn mực cho nền golf ở Việt Nam
12 Feb 2015
-
Mừng Giáng sinh an lành và năm mới an khang 2015
22 Dec 2014
-
Vị thế tiên phong của Vinaliving
04 Dec 2014
-
Cư dân Azura đón tết Quý Tỵ 2013
20 Feb 2013
-
Cơ sở hạ tầng giai đoạn 1 sắp hoàn thành
23 Nov 2012
-
Azura đón khách tham quan dịp 30/4 & 1/5
11 May 2012
-
Mua biệt thự, tặng vé đi du lịch Đài Loan
01 Jan 1970
Tổng giám đốc của Maia Resort: "Biến Quy Nhơn thành thánh địa ẩm thực và văn hoá"
Marc chia sẻ về cách anh kết hợp các yếu tố văn hoá địa phương để xây dựng thương hiệu Maia Resort.
Với 13 năm làm việc trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn, trong đó có 8 năm gắn bó với Đông Nam Á, Marc Bittner là một quản lý khách sạn dày dặn kinh nghiệm.
Trước khi đến Việt Nam đầu năm 2020, Marc đã có 4 năm làm việc cho AMAN Hotels and Resorts tại Indonesia, nơi anh đã bắt đầu với vị trí Giám đốc Bộ phận F&B của khu nghỉ dưỡng Amanjiwo trực thuộc hệ thống, và tiếp tục đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc tiếp quản ba cơ sở Aman: Amanwana, Amanikan, và Amandira.
"Đối với Maia, chúng tôi đang hướng đến yếu tố ẩm thực (gastronomy) bằng cách tôn vinh những tinh hoa ẩm thực trong trải nghiệm nghỉ dưỡng." | Nguồn: Maia Resort
Khi bắt đầu đảm nhiệm chức Tổng Giám đốc tại Maia Resort Quy Nhơn, Marc thường dành nhiều ngày thăm thú những làng chài Quy Nhơn và các chợ bán đồ tươi sống cùng mọi người trong đội ngũ.
Trải nghiệm cuộc sống của người dân bản địa giúp anh trau chuốt thêm cho concept của resort, cũng như mở rộng Maia - thương hiệu mới nhất, lấy ẩm thực làm chủ đạo của Tập đoàn Fusion.
"Khách hàng sẽ vừa được đắm mình trong khung cảnh biển thơ mộng, vừa được thưởng thức những món ăn đặc sắc, được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon nhất." | Nguồn: Maia Resort
Vốn dĩ là người “khởi nghiệp” từ nhà bếp, Marc luôn đặt yếu tố ẩm thực trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn lên hàng đầu. Chính vì điều này nên Marc đích thị là ‘người chèo lái’ hoàn hảo cho vị trí này.
Trong số “How I Manage” này, Marc chia sẻ về hành trình tiếp nhận cương vị mới, cách anh kết hợp các yếu tố văn hoá địa phương để xây dựng thương hiệu Maia, cũng như lời khuyên của anh dành cho những ai sẽ làm việc tại vị trí quản lý khách sạn.
Vai trò Tổng Giám đốc tại Maia Resort đòi hỏi những gì?
Trọng tâm chính trong công việc của tôi là làm việc với đội ngũ thiết kế nhằm định hình nên thương hiệu Maia, xây dựng một dự án mà Fusion chưa từng có.
"Quy Nhơn là thiên đường của những người yêu thiên nhiên." | Nguồn: Maia Resort
Đối với Maia, chúng tôi đang hướng đến yếu tố ẩm thực (gastronomy) bằng cách tôn vinh những tinh hoa ẩm thực trong trải nghiệm nghỉ dưỡng.
Khách hàng sẽ vừa được đắm mình trong khung cảnh biển thơ mộng, vừa được thưởng thức những món ăn đặc sắc, được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon nhất.
Anh miêu tả phong cách quản lý của mình như thế nào? Anh đã phải thay đổi gì khi đến Việt Nam?
Tôi đã từng làm ở nhiều vị trí gắn liền với ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc đầu tiên của tôi là rửa bát. Thời sinh viên, tôi từng làm bồi bàn, rồi sau đó là pha chế.
Những kinh nghiệm đó cho tôi cái nhìn rõ hơn từ góc độ nhân viên, họ thường phải đối mặt với những khó khăn gì, và họ mong muốn đạt được điều gì trong công việc. Bạn cũng chả biết được sếp tổng tiếp theo của mình là ai đâu!
"Thích nghi, nhưng không bao giờ thoả hiệp để tránh đánh mất định hướng thực sự của mình. Chúng ta cần phải phân biệt rõ hai việc này." | Nguồn: Maia Resort
Phong cách làm việc quốc tế có lợi thế là bạn được quyền chọn lựa kinh nghiệm và sử dụng chúng để làm việc cùng đội ngũ mới, tại môi trường mới.
Ví dụ, đối với concept ẩm thực của Maia, tôi muốn giới thiệu với các bạn nhân viên một cách làm dịch vụ mới mẻ, nhằm mang lại một trải nghiệm độc đáo hơn cho du khách.
Về phong cách quản lý, đương nhiên ai cũng có một phương pháp chủ đạo. Nhưng bạn luôn cần phải thích nghi với môi trường mới và những người bạn làm việc cùng. Một địa điểm mới là một nền văn hoá mới, và trách nhiệm của bạn là học hỏi và tôn trọng điều đó.
Thích nghi, nhưng không bao giờ thoả hiệp để tránh đánh mất định hướng thực sự của mình. Chúng ta cần phải phân biệt rõ hai việc này.
Văn hoá làm việc tại Maia như thế nào?
Bộ phận quản lý chủ chốt của chúng tôi đã làm việc với nhau từ những ngày đầu tiên. Chúng tôi có một đội ngũ nhỏ gồm 100 người tại Maia và vận hành theo kiểu gia đình.
Đó là trao đổi hai chiều, điều quan trọng để phát triển hệ thống làm việc của bất kỳ đội ngũ nào. Cá tính của mỗi người trong đội ngũ nòng cốt đã và đang góp phần dựng xây nên văn hoá làm việc của chúng tôi.
Maia là một thương hiệu mới. Vì thế, chính chúng tôi là người phát triển văn hoá cũng như diện mạo của nó. Tất cả đều được hình thành dọc theo quá trình phát triển. Đó là một điều tốt, vì công việc trở nên năng động hơn và chúng tôi không gặp phải những rào cản mà những mô hình doanh nghiệp lớn hơn thường mắc phải.
Chúng tôi được quyền lựa chọn tất cả mọi thứ như những tác phẩm nghệ thuật cho các phòng, lên thực đơn, hay quyết định phong cách phục vụ.
Lí do nào đưa anh đến làm việc tại Quy Nhơn?
"Quy Nhơn là thiên đường của những người yêu thiên nhiên, như tôi đây." | Nguồn: Maia Resort
Tôi thích những nơi yên tĩnh và khiêm tốn, vì ở đó bạn mới được trải nghiệm và thực sự cảm nhận văn hoá của đất nước nơi bạn đang sinh sống. Đó là điều bạn không thể có được tại một thành phố trung tâm, nơi mà mọi thứ đều bị Tây hoá.
Nếu công việc này buộc tôi phải sống tại Sài Gòn, hay một đô thị nào đó tương tự, có lẽ tôi sẽ không nhận nó. Địa điểm làm việc trước kia của tôi đều là những vùng đất tách biệt khỏi ‘thế giới’. Tôi yêu Quy Nhơn, tôi như tìm được nửa kia của mình ở nơi đây vậy.
" Hải sản tươi sống vừa được đánh bắt lên và trái cây ngon ngọt mới vừa thu hoạch. Ở đây bạn được sống một cuộc sống cân bằng và lành mạnh. Đó là điều giữ chân tôi ở Quy Nhơn." | Nguồn: Maia Resort
Quy Nhơn là thiên đường của những người yêu thiên nhiên, như tôi đây. Ở thành phố này, bạn có vô vàn hoạt động thú vị để lựa chọn, từ đi lặn dưới làn nước biển trong veo, đến leo núi trên những con đường mòn nên thơ.
Chợ ở đây cũng rất tuyệt vời. Hải sản tươi sống vừa được đánh bắt lên và trái cây ngon ngọt mới vừa thu hoạch. Ở đây bạn được sống một cuộc sống cân bằng và lành mạnh. Đó là điều giữ chân tôi ở Quy Nhơn.
Thương hiệu của Maia và văn hoá Quy Nhơn giao thoa ở điểm nào?
Khi chúng tôi còn trong giai đoạn phát triển concept của Maia cũng như tìm cách đưa nét ẩm thực Quy Nhơn vào thương hiệu, tôi thường đạp xe đến thăm những làng chài, thưởng thức các món ăn địa phương, và thăm thú những khu chợ.
"Để mô phỏng sự phong phú của những hoạt động và nét văn hoá nơi đây, chúng tôi đã đưa vào rất nhiều các yếu tố trong thiết kế đến từ những người thợ thủ công và nghệ sĩ địa phương, những nét chấm phá rất Quy Nhơn giúp nâng tầm trải nghiệm của khách hàng." | Nguồn: Maia Resort
Ở Quy Nhơn, mỗi ngõ ngách lại có một nét riêng, đó là những phên tre phơi bánh tráng, hay là những chiếc rổ mây tre đan. Càng ở đây lâu, bạn càng khám phá ra được nhiều thứ hơn. Những điều mới mẻ ở đây là vô tận.
"Càng ở đây lâu, bạn càng khám phá ra được nhiều thứ hơn. Những điều mới mẻ ở đây là vô tận." | Nguồn: Maia Resort
Để mô phỏng sự phong phú của những hoạt động và nét văn hoá nơi đây, chúng tôi đã đưa vào rất nhiều các yếu tố trong thiết kế đến từ những người thợ thủ công và nghệ sĩ địa phương, những nét chấm phá rất Quy Nhơn giúp nâng tầm trải nghiệm của khách hàng. Đó là đặc điểm ở Maia mà tôi yêu thích.
Anh có lời khuyên nào dành cho những người sắp đảm nhiệm vị trí quản lý không?
Hãy kiên nhẫn. Rất nhiều người ham muốn được tiến cử lên những vị trí cao nhất trong ngành nhà hàng – khách sạn, nhưng thật ra không phải như thế.
Bạn cần thời gian, một định hướng thật vững vàng, sự sáng tạo và có lẽ cả một chút may mắn nữa. Bạn cần có mục tiêu và làm việc cho mục tiêu đó. Về sau, chính kinh nghiệm và những gì bạn học được trên suốt chặng đường mới là điều quý giá.
Trong năm năm tới, anh muốn hướng Maia Resort phát triển theo hướng nào? Mục tiêu dài hạn của anh dành cho Maia là gì?
Trọng tâm lúc này là xây dựng một đội ngũ để khởi động thành công mảng spa và nhà hàng của chúng tôi. Đối với nhà hàng thứ hai của chúng tôi, AdHoc, tạm dịch là “ngẫu hứng” (theo phong cách chef's table), chúng tôi tập trung tôn vinh những sản vật tươi ngon của Quy Nhơn và những nguyên liệu sẵn có hằng ngày ở chợ.
Năm tới sẽ có hai giai đoạn được triển khai ở Maia: xây dựng và mở bán thêm 34 villa, và phát triển mối quan hệ với các chủ sở hữu những villa này.
Mục tiêu to lớn nhất của chúng tôi không chỉ là quảng bá Maia, mà là điểm đến Quy Nhơn.
Quy Nhơn không phải là một thị trường quốc tế, mà là một điểm đến thứ chính. Chúng tôi có trách nhiệm tập trung vào thị trường nội địa. Chỉ mất 40 phút để bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đến đây thôi, nên nơi đây là một điểm nghỉ mát cuối tuần lý tưởng.